myMall - Thiết bị công nghệ và phụ kiện kỹ thuật số

TUYỂN DỤNG SINH VIÊN NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG MARKETING

Tuyển dụng cho sinh viên tốt nghiệp ngành marketing
Tuyển dụng cho sinh viên: Nghiên cứu thị trường là vị trí quan trọng nhằm tạo bước khởi đầu chuẩn xác cho nhà sản xuất kinh doanh ra quyết định bán hàng. Nghiên cứu thị trường trả lời các câu hỏi: ai, ở đâu, khi nào, cho ai để bán hàng tốt nhất.



 1. Nhân viên nghiên cứu thị trường sẽ làm những gì?

việc làm của vị trí Nhân viên nghiên cứu thị trường có thể tóm gọn như sau:
- Support cấp trên trong việc nghiên cứu thị trường.
- Thu thập, xử lý dữ liệu cung cấp tin tức, nghiên cứu sâu về thị trường.
- Hỗ trợ cấp trên trong quy trình lên kế hoạch mới và các dự án kinh doanh từ yêu cầu của cấp trên.
- Tạo dựng cuộc họp, thuyết trình và các cuộc Làm việc với khách hàng.
Mức lương cho tuyển dụng sinh viên vị trí này khoảng : 6,000,000 - 8,000,000 VND.

2. khả năng, kỹ năng & Kinh nghiệm cần có

kiến thức: Nếu bạn từng làm thêm hoặc thực tập tại các vị trí chuyên ngành Marketing thì đều Khả năng ứng tuyển.
Chuyên môn: Bằng cấp có liên quan đến các lĩnh vực Marketing, quan hệ công chúng, truyền thông đa phương tiện, thu xếp kinh doanh, xã hội học.
Với những người học trái mảng, các bạn hãy tham gia những khóa học về nghiên cứu thị trường và tích lũy khả năng thực tế liên quan đến Marketing để Kỹ năng “dấn thân” vào lựa chọn này.
kỹ năng:
kỹ năng phân tích, xử lý thông tin và lập báo cáo: Hằng ngày, nhân viên nghiên cứu thị trường phải thu thập số liệu từ thị trường thực tế và xử lý chúng về dạng thông báo bổ ích trước khi báo cáo.
kỹ năng giao tiếp và truyền tải tốt, kỹ năng Nói chuyện nhóm: Bạn phải là người giao tiếp tốt, có kiến thức thuyết trình để có thể phối hợp Nói chuyện với nhiều bộ phận: trade marketing, quảng cáo,... và tiến hành trình bày các bảng báo cáo cũng như trực tiếp gặp gỡ nhiều đối tượng khách hàng của công ty.
Bên cạnh đó, để làm việc tại vị trí này cần có thêm những kỹ năng:
Khả năng tổ chức và quản lý thời gian;
Có tính kỷ luật khắt khe, tinh thần trách nhiệm;
Sẵn sàng chịu áp lực việc làm;
Sử dụng nắm vững tin học văn phòng;
Ngoại ngữ (tiếng Anh) lưu loát.

 

 


3. Nơi nào cho bạn những Có thể này?

Những Khả năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm,... bạn sẽ được rèn luyện khi tham gia vào các đội nhóm về Marketing, các câu lạc bộ Có thể ở trường, Ngoài ra khả năng và Kinh nghiệm chuyên ngành nghề của bạn cũng sẽ tăng lên.
Ngoài ra, bạn Khả năng học hỏi được rất nhiều Khả năng cần thiết qua cuộc thi Nielsen Case Competition. Đây là cuộc thi được tổ chức hằng năm nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ trau dồi Có thể và tiếp cận với thực tế. Hơn thế nữa, bạn còn Kỹ năng trở thành thực tập sinh của Nielsen sau cuộc thi này.
Nếu muốn trải nghiệm việc làm này, các bạn cũng Khả năng nộp hồ sơ cho các tập đoàn hay hãng chuyên nghiên cứu thị trường hoặc các doanh nghiệp có các phòng ban làm nhiệm vụ nghiên cứu thị trường như Nielsen, Gfk… trong các đợt tuyển dụng.

4. Tích lũy kinh nghiệm thực tế ở đâu?

Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều hiểu biết có lợi, những case study thú vị trong lĩnh vực Marketing tại Brandsvietnam, Wecreative.life, Marketingai.admicro,..
Ngoài ra, bạn cũng Khả năng cập nhật xu hướng, tình hình thị trường tại Marketing chiến lược,...

5. Những doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành

Nielsen: Là doanh nghiệp nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới. Nielsen chuyên cung cấp thông báo về hành vi khách hàng cho các ngành hàng tiêu dùng nhanh, Ô tô, Tài chính, Dược phẩm, Viễn thông, Công nghiệp Sản xuất, Bất động sản và Du lịch,...
Taylor Nelson Sofres (được biết đến như TNS): Là một trong những tập đoàn hàng đầu về lĩnh vực nghiên cứu thị trường. Khác với Nielsen, TNS chuyên nghiên cứu và phân tích các khía cạnh của chiến dịch marketing như: Nhãn hiệu & thông báo, đổi mới và phát triển sản phẩm.
Growth from Knowledge (được biết đến như GfK) là hãng nghiên cứu thị trường chuyên về công nghệ và bán lẻ.


6. Con đường sự nghiệp

Marketing Research Executive -> Assistant Research Manager -> Research Manager
Assistant Research Manager: Đây là vị trí hỗ trợ lên các kế hoạch nghiên cứu thị trường, kết hợp Nói chuyện với phòng ban kinh doanh, thực hiện các khảo sát ý kiến người tiêu dùng.

 

 

 

Share on Google Plus

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét